Quy trình sản xuất áo sơ mi mới nhất năm 2022

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ÁO SƠ MI MỚI NHẤT HIỆN NAY

Ăn và mặc là những nhu cầu cơ bản nhất mà ai cũng phải có. Xã hội càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao. Từ “ăn no mặc ấm” đến “ăn ngon mặc đẹp” và bây giờ là “ăn sung mặc sướng”. Nắm bắt được nhu cầu đó, thị trường thời trang ngày càng phát triển. Các loại trang phục quần áo ngày càng trở nên đa dạng, nhiều mẫu mã, phù hợp với tất cả mọi người.

Trong đó, áo sơ mi là một trong những trang phục phổ biến nhất.

quy trình sản xuất áo sơ mi
áo sơ mi – chiếc áo quốc dân

Bài viết này, xưởng may Nhã Phương sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về quy trình sản xuất áo sơ mi. Cùng tìm hiểu nhé!

Các đặc trưng của quy trình sản xuất áo sơ mi

Có thể bạn quan tâm: Xưởng may áo sơ mi nam nữ giá rẻ tại TPHCM

Quy trình sản xuất áo sơ mi phải có tình di truyền và liên kết

Trong quá trình sản xuất áo sơ mi, tính di truyền và liên kết là đặc trưng quan trọng nhất và cũng là yêu cầu khắt khe nhất. Chính vì vậy mà ta thường thấy có rất nhiều bộ phận làm việc tại các xưởng may hiện nay. Mỗi bộ phận sẽ có một chức năng riêng, đảm nhận một khâu sản xuất riêng. Tất cả các bộ phận này đều đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất áo sơ mi.

Trường hợp các bộ phận trong xưởng làm tốt chức năng, công việc của mình và liên kết được với các bộ phận khác thì sẽ cho ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp xấu là giữa các bộ phận không có sự phối hợp ăn ý thì các sản phẩm sản xuất ra không đạt tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của cả xưởng.

quy trình sản xuất áo sơ mi
các bộ phận trong xưởng may phải có sự liên kết với nhau ( ảnh minh hoạ )

Có thể thấy rằng tính di truyền và liên kết là những đặc trưng không thể thiếu trong quá trình sản xuất áo sơ mi để cho ra những lô hàng chất lượng nhất.

Quy trình sản xuất áo sơ mi phải có tính nhất quán và đồng bộ

Bên cạnh tính di truyền và liên kết, nhất quán và đồng bộ cũng là đặc trưng chính trong quá trình sản xuất áo sơ mi. Tính nhất quán và đồng bộ được thể hiện rõ nét qua 3 đặc điểm sau:

  • Tuân thủ đúng mẫu thiết kế cũng như kiểu dáng của áo;
  • Nhất quán trong việc sử dụng để sản xuất một lô hàng;
  • Nhất quán về chất lượng nguyên vật liệu sử dụng trong sản xuất.

Tính đồng bộ được tiến hành một cách chặt chẽ dựa trên các quy chuẩn đã được thống nhất tại mỗi xưởng may. Mọi chi tiết trong quy trình sản xuất đều được lên kế hoạch và được chủ xưởng phê duyệt. Sau khi phê duyệt, các thông tin về kế hoạch sẽ được quán triệt tới từng bộ phận. Sau đó mỗi bộ phận đảm nhiệm chức năng riêng của mình.

Tính nhất quán và đồng bộ đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình sản xuất áo sơ mi bởi chúng tạo ra tính khoa học, nâng câo chất lượng và hiệu suất cho toàn bộ quá trình.

Tìm hiểu thêm: Quần áo bị nhăn phải làm sao?

Quy trình sản xuất áo sơ mi hiện đại, chuyên nghiệp tại xưởng may Nhã Phương

Là một trong những đơn vị cung cấp quần áo lâu năm, với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, xưởng may Nhã Phương đã sản xuất rất nhiều mẫu áo sơ mi chất lượng, được khách hàng yêu thích. Để có thể cho ra những dòng sơ mi sang trọng, nhiều kiểu cách thì xưởng may Nhã Phương đã áp dụng quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiện đại vào trong quá trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình sản xuất áo sơ mi mới nhất hiện nay nhé!

quy trình sản xuất áo sơ mi
quy trình sản xuất áo sơ mi

Một quy trình sản xuất áo sơ mi gồm bốn bước cơ bản:

Chuẩn bị để bắt đầu sản xuất

Bước đầu tiên trong quy trình sản xuất áo sơ mi là chuẩn bị trước khi đi vào sản xuất.

Xưởng may cần phải chọn những nguyên vật liệu khách hàng yêu cầu, kiểm tra kỹ lưỡng máy móc thiết bị… Sau đó gửi bản thiết kế cho bộ phận may, khi nào được sự đồng ý của khâu duyệt thiết kế thì mới bắt đầu quy trình sản xuất.

Công đoạn thiết kế rập

Đây là công đoạn tạo ra bản mẫu đầu tiên cho sản phẩm. Người thợ sẽ đo theo size mà khách hàng yêu cầu, sau đó tiến hành rập máy. Điều nay giúp cho thời gian gia công nhanh hơn và tỉ lệ chính xác cũng cao hơn.

Cắt vải thô thành các mảng

Trong quá trình sản xuất áo sơ mi, không thể tránh được rủi ro xảy ra trong một khâu nào đó. Do đó cần phải đảm bảo tính chuyên môn trong quá trình sản xuất. Để khi phát hiện có lỗi xảy ra ở một khâu nào đó, cần phải khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng ở những khâu kế tiếp.

Có thể bạn quan tâm: 9 cách tẩy vết mực trên áo trắng đơn giản tại nhà

Hoàn thiện sản phẩm

Bước cuối cùng trong một quy trình sản xuất áo sơ mi là đối chiếu thành phẩm tạo ra xem có giống với yêu cầu của khách hàng không. Độ khó của khách hàng phụ thuộc vào những yêu cầu tạo sản phẩm chất lượng nhất.

Với phương châm luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng làm hài lòng khách hàng, sau khi hoàn thiện những công đoạn trên, xưởng may Nhã Phương sẽ tiến hành ủi và ép để cho ra những chiếc áo sơ mi hoàn thiện, đảm bảo chất lượng.

quy trình sản xuất áo sơ mi
sản phẩm sau khi hoàn thiện

Dù ở bất cứ công đoạn nào, xưởng may Nhã Phương luôn tiến hành một cách khéo léo, cẩn thận. Bởi như vậy thì mới có thể cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Và trước khi được giao đến khách hàng, các lô sản phẩm sẽ được kiểm định một cách nghiêm ngặt bởi hệ thống của xưởng may Nhã Phương. Chỉ khi đạt tiêu chuẩn thì sản phẩm mới được giao đến tận tay cho khách hàng.

Hy vọng rằng, với những thông tin cung cấp ở trên, các bạn có thể hiểu quy trình sản xuất áo sơ mi diễn ra như thế nào.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân khiến cổ áo thun bị giãn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *