Quần áo bị nhăn phải làm sao? 5 cách giữ quần áo không bị nhăn cực kỳ hiệu quả

Nguyên nhân khiến quần áo bị nhăn. Các cách giữ quần áo không bị nhăn đơn giản tại nhà.

Nhiều loại quần áo sau khi giặt hoặc sử dụng một thời gian thì rất dễ để lại những vết nhăn. Việc mặc một chiếc áo hay quần nhăn khi ra ngoài sẽ làm cho bạn trở nên luộm thuộm và mất thẩm mỹ trước người khác.

quần áo bị nhăn
quần áo bị nhăn gây mất thẩm mỹ

Vậy nguyên nhân gì khiến quần áo bị nhăn và những cách giúp quần áo không bị nhăn là gì? Hãy cùng  xưởng may Nhã Phương tìm trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân làm quần áo bị nhăn

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân khiến cổ áo thun bị giãn

Chất liệu quần áo dễ bị nhăn

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quần áo bị nhăn là do chất liệu vải dễ bị nhăn. Những loại vải dễ nhăn là vải lụa, vải kaki nhung và vải thun co giãn 4 chiều.

Bạn nên lựa chọn quần áo làm từ các loại vải có độ dày tương đối, vải dày và ít thun vì chúng sẽ giúp hạn chế việc quần áo bị nhăn.

Cách nhận biết các loại quần áo dễ bị nhăn đơn giản nhất: lấy 2 tay vò chiếc quần, áo đó lại và buông ra. Sau đó quan sát, nếu thấy trên áo, quần hiện nhiều vết nhăn thì chứng tỏ đó là chất liệu vải dễ nhăn.

Giặt bằng máy giặt với chế độ nhanh

Việc sử dụng máy giặt ở chế độ giặt quá nhanh khiến một số loại quần áo mỏng và có thun bị co rút và nhăn gây mất thẩm mỹ.

Đối với các loại quần áo này bạn nên sử dụng chế độ giặt chậm hoặc giăt cotton. Nếu chăm chỉ hơn nữa thì có thể giặt bằng tay để hạn chế tối đa vết nhăn tạo ra.

2 Cách xử lý quần áo nhăn đơn giản tại nhà

Nguyên lý cơ bản của việc làm quần áo hết nhăn là tác động nhiệt độ nóng vô về mặt áo. Xưởng may Nhã Phương xin giới thiệu 2 cách đơn giản để bản xử lý vấn đề nhăn của quần áo qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm: Quần jean bị bạc màu phải làm sao?

Xử lý quần áo bị nhăn bằng bàn ủi

Cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp quần áo không bị nhăn là sử dụng bàn ủi để làm phẳng quần áo. Nếu có thể, bạn hãy sử dụng loại bàn ủi hơi nước để hạn chế làm cháy vải và gây ra những vết bóng lên áo quần.

quần áo bị nhăn
xử lý quần áo bị nhăn bằng bàn ủi

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách ủi quần kaki Hàn Quốc nhanh chóng

Xử lý quần áo bị nhăn bằng máy sấy

Trong trường hợp bạn không có bàn ủi thì máy sấy tóc là một giải pháp thay thế tốt nhất. Sức nóng của máy sấy tóc cũng có thể giúp loại bỏ những vết nhăn trên quần áo. Tuy không thể loại bỏ hoàn toàn những vết nhăn như bàn ủi, nhưng nó cũng phần nào giúp cho quần áo trở nên phẳng phiu hơn.

quần áo bị nhăn
sử dụng máy sấy làm phẳng quần áo thay thế bàn ủi

Việc bạn cần thực hiện chỉ đơn giản là đặt quần áo xuống mặt bàn, bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất và hướng đầu sấy đến vị trí có các nếp nhăn, vừa sấy và vừa vuốt lên bề mặt bị nhăn.

5 Cách giữ quần áo không bị nhăn

Ở trên là những cách xử lý quần áo đã bị nhăn. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu chúng ta có thể giữ cho quần áo trong tình trạng mới mẻ, phẳng phiu. Dưới đây xưởng may Nhã Phương xin chia sẻ cho các bạn 5 cách giữ quần áo không bị nhăn đơn giản.

Ở trên là những cách xử lý quần áo đã bị nhăn. Nhưng sẽ tốt hơn nếu biết những cách giữ cho quần áo luôn phẳng phiu. Dưới đây là những mẹo giúp giữ quần áo không bị nhăn.

Liên quan: 9 cách tẩy vết mực trên áo trắng đơn giản tại nhà

1. Lấy quần áo ra khỏi máy giặt ngay sau khi giặt sấy

Quần áo rất dễ bị nhăn trong quá trình giặt. Đặc biệt là khi giặt bằng máy với chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao.

Do đó, hãy lấy quần áo ra khỏi máy giặt ngay sau khi sấy xong để hạn chế việc quần áo bị nhăn.

2. Phơi quần áo ngay quần áo sau khi giặt

Quần áo để lâu trong máy giặt là một trong những nguyên nhân khiến vải bị nhăn. Do đó sau khi giặt xong thì hãy phơi quần áo ngay để tránh việc vải bị nhăn.

Nếu giặt quần áo bằng máy, hãy dùng tay miết chỗ bị nhăn và phơi ra ngoài nắng. Ngoài ra bạn nên giũ cho quần áo thật phẳng trước khi phơi nhé.

3. Treo quần áo thay vì gấp

Việc gấp quần áo mặc dù giúp tiết kiệm diện tích nhưng dễ khiến vải bị nhăn. Đặc biệt, với một số chất liệu vải như: kate, vải lanh, … nếu gấp lại sẽ khiến chúng nhăn hơn. Và nếu như quần áo bị gấp trong thời gian dài thì các vết nhăn sẽ càng khó biến mất.

quần áo bị nhăn
việc treo quần áo sẽ giúp giữ quần áo không bị nhăn

Do đó, giải pháp tốt nhất là bạn hãy treo quần áo lên các thanh móc. Điều này sẽ làm cho quần áo của bạn luôn phẳng và sạch đẹp.

4. Lựa chọn nhiệt độ ủi phù hợp với từng loại vải

Mỗi loại vải khác nhau phù hợp với từng nhiệt độ ủi khác nhau. Do đó khi ủi quần áo, bạn nhớ chú ý chọn đúng nhiệt độ phù hợp với loại vải đang ủi. Việc làm này không chỉ giúp quần áo không bị nhăn mà cấu trúc vải cũng được bảo vệ.

Tìm hiểu thêm: 5 biện pháp xử lý áo len bị nhăn đơn giản tại nhà

5. Không ủi quần áo khi đồ vẫn ướt

Nhiều người thường mắc sai lầm khi sử dụng bàn ủi để làm quần áo ẩm, ướt nhanh khô. Tuy nhiên điều này không những làm cho quần áo bị nhăn mà còn có thể bị cháy, khiến quần áo nhanh hỏng hơn. Bởi khi quần áo còn ẩm ướt, nếu chúng ta ủi, nhiệt độ thay đổi sẽ khiến các sợi vải nhanh bị biến dạng dẫn đến quần áo bị hư hỏng.

Do đó hãy phơi khô quần áo trước khi ủi để giữ cho những bộ đồ của mình luôn mới đẹp nhé các bạn.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể giữ cho những bộ quần áo của mình lúc nào cũng mới đẹp, không còn bị nhăn nữa.

Tham khảo thêm : Quần Áo Bị Xù Lông Phải Làm Sao ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *